Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Giá vàng thế giới lại vượt lên núi cao hơn

Ghi nhận trong hôm nay thì giá vàng thế giới lại vượt đỉnh cao cũ để lên mức cao như núi khác.

Việc giá vàng thế giới đột ngột tăng đỉnh như vậy cũng do tâm lý tích trữ tài sản của người dân trước nhiều nguy cơ chiến tranh đang sắp nổ ra như tại Ukraina và Trung Đông, thời loạn lạc thì tiền bạc chẳng mang nhiều ý nghĩa gì và vàng là mặt hàng tài sản ổn định giá nhất, nếu là blog tin tức Soạn Giả thì chắc cũng mua vàng tích trữ thôi.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ so với giá vàng thế giới.

Đưa tin về tình hình giá vàng biến động trên thế giới vào hôm nay thì trang TTO có bài Vàng thế giới lên đỉnh mới nội dung như sau:

Ngày 2-7, giá vàng thế giới đã chốt ở mức cao nhất trong vòng 11 tuần qua, khi nhu cầu mua vàng để trú ẩn tài sản đang tăng cao vì bạo động leo thang tại khu vực miền Đông Ukraine và Trung Đông.

Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange tăng 4,6 USD, tương đương 0,4% lên 1.326,60 USD/ounce. Giá của các hợp đồng vàng có khối lượng giao dịch lớn đã đụng trần kể từ ngày 14-4-2014. Hôm thứ Hai 30-6, kim loại vàng đã kết thúc tháng Sáu với mức tăng tổng cộng 6,1%.

Trong ngày thứ Ba, các lực lượng quân sự Ukraine đã triển khai máy bay và pháo binh chống lại quân ly khai thân Nga tại miền Đông Ukraine, theo Wall Street Journal. Nỗ lực ngừng bắn đơn phương trong 10 ngày của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã thất bại, buộc chính phủ nước này phải can thiệp để ngăn chặn bạo lực trong khu vực.

"Vàng đang được hỗ trợ bởi tình hình Iraq và Ukraine", nhà phân tích thị trường Chintan Karnani tại Insignia Consultants, New Delhi nhận định.

Tuy nhiên, lực cản từ số lượng đơn hàng mới trong ngành sản xuất Mỹ tăng cao nhất kể từ tháng 12-2013 đang kiềm chế giá vàng tăng. Ông Karnani cho rằng dữ liệu kinh tế Mỹ đã công bố trong tháng Sáu và hôm nay 1-7 sẽ cho thấy giá năng lượng cao hơn không có tác động lớn vào tốc độ tăng trưởng và lượng tiêu thụ của Mỹ. Đó là lý do chính vàng chỉ tăng giá nhưng không bùng nổ".

Giá vàng cũng được hỗ trợ khi có thông tin lượng nắm giữ trong quỹ vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm 30-6 đã tăng mạnh nhất trong vòng 5 tuần qua, theo chuyên gia Dave Lutz tại Jones Trading. Theo đó, lượng nắm giữ hôm 30-6 tăng lên 25,4 triệu ounce, từ mức 25,2 triệu ounce của ngày thứ Sáu 27-6.

Platinum giao tháng 10/2014 tăng 32,10 USD, tương đương 2,2%, và đóng cửa ở mức 1.515 USD/ounce. Kể từ tháng 12-2013, giá platinum chưa từng vượt trên 1.500 USD. Palladium giao tháng 9-2014 tăng 11,45 USD, tương đương 1,4%, lên 854,60 USD/ounce, nhờ doanh số xe hơi Mỹ trong tháng Sáu tăng. Palladium dùng để sản xuất nhiều phụ tùng xe hơi.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng cũng khiến các nhà đầu tư không quan tâm nhiều đến kim loại quý này. Nhu cầu vàng tháng Sáu đã vượt doanh số bán ra với mức chênh lệch thấp nhất trong 4 năm qua vì một số nhà đầu tư giảm lượng nắm giữ do giá cao.

Chỉ số đo tỷ lệ người mua vàng so với bán vàng của Bullion Vault - Gold Investor Index đã giảm còn 51,2 - mức thấp nhất kể từ tháng 2-2010, từ mức 52,4 trong tháng 5-2014. Chỉ số trên 50 cho thấy lượng người mua cao hơn người bán.

"Niềm tin đối với vàng của giới đầu tư khá thấp", theo Giám đốc Adrian Ash tại BullionVault. "Tháng trước giá vàng tăng vọt trên 1.300 USD/ounce, ngăn cản khách mua và tăng lượng khách bán".

Tính đến cuối tháng 6-2014, khách hàng của BullionVault đang sở hữu tổng cộng 32,8 tấn vàng - mức cao nhất kể từ tháng 3-2013 khi lượng nắm giữ đạt đỉnh 33 tấn. Trong khi đó lượng nắm giữ bạc vẫn đứng im sau khi tăng lên mức cao kỷ lục 462 tấn hồi tháng 5-2014.

Việc độ ngột tăng giá như vậy của vàng thế giới cũng không hẳn là xu thế, rồi cũng sẽ có điều chỉnh và không ai biết chắc được rồi nó sẽ tiếp tục tăng, đứng yên hay lại giảm về mức mềm hơn hẳn.

Blog Soan Giả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét