Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Họa mi Georgia Ruth của xứ Wales trình diễn tuyệt vời tại TP HCM

Nữ ca sĩ Georgia Ruth của Anh quốc vừa đến Việt Nam gần đây đã có một buổi trình diễn rất thuyết phục bằng giọng ca được ví như là họa mi của cô.

Nữ cô sĩ Georgia Ruth được gọi là họa mi xứ Wales đã chứng tỏ được khả năng của mình với màn biểu diễn tuyệt vời trước giới chuyên môn và mọi thính giả tại nhạc viện Tp HCM. Hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng cô xuất hiện và biểu diễn với phong thái hoành tráng cùng dàn nhạc chất lượng đỉnh cao, âm thanh tùy chỉnh tinh tế, song hoàn toàn ngược lại, cô giản dị và hát đơn thuần ít dựa vào dàn nhạc nâng giọng. Đối với blog tin tức Soạn Giả mà nói thì đây mới đúng là cách biểu diễn của một người có thực tài và tự tin vào khả năng của mình.

Georgia Ruth ôm đàn hạc biểu diễn tại TP.HCM vào tối 1-7 - Ảnh: TTO

Đưa tin về điều này thì trang TTO đã có bài Tuyệt vời "họa mi xứ Wales"! với nội dung như sau:

Vóc dáng nhỏ nhắn, nụ cười sáng và thân thiện, “họa mi” đến từ xứ Wales (Vương quốc Anh) Georgia Ruth đã hoàn toàn chinh phục khán giả trong đêm nhạc tối 1-7 tại Nhạc viện TP.HCM.

Khác với tưởng tượng của nhiều người về một cô gái vừa chơi đàn harp vừa hát nhạc truyền thống dân ca Anh, Georgia Ruth xuất hiện vô cùng giản dị và gần gũi với jumpsuit (áo liền quần) và giày thể thao năng động. Cô nở nụ cười tươi tắn và gởi lời chào bằng tiếng Việt vừa vội học: “Xin chào, TP.HCM!”.

Và cô mang đến cho khán giả TP.HCM trong lần đầu tiên biểu diễn tại đây các ca khúc trong album đầu tay Week of Pines phát hành vào tháng 5-2013. Các ca khúc bằng tiếng địa phương xứ Wales này chính là tình cảm mà Georgia Ruth dành cho quê hương của mình. Có ca khúc về biển và những cánh chim, về những con tàu. Georgia chia sẻ: “Quê hương tôi có rất nhiều biển, tôi lớn lên cùng nó”; khi thì là một giai điệu đẹp ghi lại nỗi nhớ nhẹ nhàng, tinh khiết mà cô dành cho Wales khi sống xa nhà.

Không phối hợp nhiều với ban nhạc trong các màn trình diễn của mình, Georgia đã dùng giọng hát và tiếng đàn harp của mình lôi cuốn người nghe và đưa họ đến với thế giới thần tiên của riêng cô – một thế giới âm nhạc giàu giai điệu đẹp huyền ảo, nên thơ và tươi trẻ. Âm nhạc và giọng hát của cô giống như một dòng suối trong mát trong ngày hè oi bức hay một cơn gió nhẹ đầy sức sống của mùa xuân.

Là một nghệ sĩ còn rất trẻ, được xem là một “khám phá mới của nền âm nhạc dân gian Anh” nhưng cách Georgia Ruth trình diễn trên sân khấu không làm bất cứ ai nghĩ rằng cô đang… biểu diễn. Tự nhiên, thân thiện, duyên dáng – Georgia đang hát giống như là hát cho mình, cho chính những người thân, bạn bè mình. Khán giả cũng cảm thấy dễ chịu, gần gũi hơn với cô gái có giọng hát thiên thần này bởi dù hát bằng tiếng xứ Wales nhưng Georgia Ruth đã tỉ mỉ kể về nội dung, ý nghĩa từng bài hát. Đêm nhạc diễn ra hơi ngắn, nhưng bấy nhiêu cũng đủ làm những ai đến và xem Georgia Ruth cảm thấy hài lòng vì đã có những giờ phút thật sự đẹp cùng âm nhạc.

Với miêu tả của bài báo về phần biểu diễn của Georgia Ruth tại TP HCM vừa rồi thì ta chỉ thấy một sự gần gũi và mộc mạc nhưng có cảm giác chân thành trong tình cảm, đưa đến một thế giới âm nhạc khá riêng và êm dịu.

Blog Soạn Giả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét